Thứ Ba, 28/03/2023
Tiềm Năng Việt
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Tiềm Năng Việt
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Trang chủ Công nghệ - Xe Công nghệ

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

08/03/2023

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếngCác gói dịch vụ trả phí trên mạng xã hội hướng đến những khách hàng chuyên nghiệp, tạo ra phần lớn nội dung trên nền tảng. Trong khi đó, nhóm người dùng còn lại có ít hoạt động.

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Mạng xã hội muốn kiếm tiền từ những người sáng tạo nội dung trên nền tảng. Ảnh: Big Technology.

Facebook, Snapchat, Twitter và Instagram đều đã và sẽ ra mắt những dịch vụ trả tiền trên nền tảng. Đây là dấu chỉ bất thường bởi từ khi ra mắt, các mạng xã hội này vẫn có nguồn thu lớn từ quảng cáo trên lượng người dùng khổng lồ.

Theo nhà báo công nghệ Alex Kantrowitz, tất cả những biến chuyển này đều bắt nguồn từ một vấn đề chung. Nguồn cấp nội dung trên mạng xã hội, từng chứa đầy bài đăng của người dùng thông thường, giờ chủ yếu được phát hành bởi những cá nhân sáng tạo chuyên nghiệp.

Theo đó, những người làm việc trên mạng xã hội này cần được xác minh danh tính, hỗ trợ đặc biệt và tăng cường hiển thị. Đây là nhóm sẵn sàng trả tiền để thuê dịch vụ của các mạng xã hội. Meta, Twitter chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu sẵn có.

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Dấu tick xanh của Facebook mang đến nhiều quyền lợi cho cả nền tảng và nhóm khách hàng chuyên nghiệp. Ảnh: Xuân Sang.

Những lợi ích từ Twitter Blue hay Meta Verified chủ yếu nhắm đến những nhà sáng tạo chuyên nghiệp hơn là khách hàng phổ thông. Sau một thời gian dài dựa vào người dùng thông thường để phân phối bài đăng, các mạng xã hội đang dần từ bỏ nhóm này. Các tài khoản cá nhân thường xuyên đăng bài quá ít ỏi. Đồng thời, nội dung lặp lại khiến chúng trở nên nhàm chán, không thu hút người dùng khác tương tác thường xuyên.

Trước khi được bán cho Elon Musk, báo cáo từ Twitter chỉ ra rằng 10% số người dùng siêng năng tạo ra 90% nội dung trên nền tảng. Trong khi con số thực tế của Facebook không được tiết lộ.

TikTok thay đổi cuộc chơi một cách hiệu quả bằng cách phân phối video dựa vào thuật toán. Nhờ vậy, thứ người dùng xem, tương tác không bị gói gọn trong phần họ đã theo dõi như các mạng xã hội khác.

Facebook, Instagram đã phản ứng khi lượng bài đăng giảm xuống, lặp lại và dần nhàm chán. Cách thức các nền tảng này áp dụng là tương tự TikTok. Phần bảng tin (Feed) của Facebook được thay thế bằng Trang chủ (Home). Đồng thời, toàn bộ nội dung người dùng nhìn thấy hàng ngày được phân phối dựa vào thói quen sử dụng, được phân tích bởi thuật toán thay vì chỉ những thứ ta theo dõi.

“Instagram không còn là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh nữa”, lãnh đạo của Instagram nói. Sau phát biểu đó, mạng xã hội giới thiệu một loạt tính năng với video dọc và thuật toán phân phối bài đăng như TikTok, hạn chế bớt nội dung ưu tiên từ bạn bè, gia đình.

Ngoài việc kiếm thêm tiền, các gói dịch vụ như một cách để các nền tảng cung cấp thêm công cụ cho người sáng tạo nội dung, làm việc chăm chỉ hơn trên mạng xã hội. Snapchat tương đối thành công với gói Plus đã có 2,5 triệu khách hàng, tương đương 0,3% trên tổng số người dùng. Twitter Blue hiện đạt khoảng 300.000 lượt tham gia.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Nguồn: zingnews.vn

Chia sẻGởi

Liên quan Bài viết

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

Binance và CZ bị kiện

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

Lợi ích lớn nhất khi quảng cáo trên danh sách ‘nội dung sạch’

27/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

Find N2 Flip – tân binh trong phân khúc smartphone gập tại Việt Nam

27/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

Lượt xem MV của Jisoo (Blackpink) bị đem ra cá cược

27/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

3 ngày trước hạn khóa SIM, còn 2,2 triệu thuê bao sai thông tin

27/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng
Công nghệ

Lý do Jack Ma ít hiện diện ở Trung Quốc

27/03/2023
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Giao Hàng Tiết Kiệm – Hành trình 10 năm nỗ lực trở thành Thương hiệu quốc gia

17/02/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc

10/02/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

21/12/2022
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/12/2022
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

0
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

0
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Vietnam Student Fashion Icon 2022: Điểm danh dàn thí sinh tài năng đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

0
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

“Khát vọng hòa bình” trên vùng đất thiêng Quảng Trị

0
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

POW lùi để sáng

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Binance và CZ bị kiện

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Phù hợp hơn với thực tiễn cuộc sống

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Di tích chiến thắng La Ngà và Vườn quốc gia Cát Tiên: Hành trình về nguồn ý nghĩa và sâu lắng

28/03/2023

Tin mới

Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

POW lùi để sáng

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Binance và CZ bị kiện

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Phù hợp hơn với thực tiễn cuộc sống

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

Di tích chiến thắng La Ngà và Vườn quốc gia Cát Tiên: Hành trình về nguồn ý nghĩa và sâu lắng

28/03/2023
Facebook phải thu tiền khi người dùng lười biếng

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Giấy phép số: 58/GP-BTTTT ngày 18/02/2020
Tổng biên tập: Phạm Ngọc Tuấn
CHUYÊN TRANG ĐIỆN TỬ THẾ GIỚI ẢNH
Giấy phép số 18/GP-CBC ngày 12.11.2020
P.Tổng biên tập phụ trách chuyên trang: PGS. TS. Nguyễn An Tiêm
Trụ sở HN: Toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa
Mọi hành động sử dụng nội dung của tiemnangviet.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản

Đuờng dây nóng : 0832272888

Liên hệ quảng cáo: Tiềm Năng Việt

Địa chỉ: Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Email: tiemnangviet2022@gmail.com

© 2022 Tiềm Năng Việt.

Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả

© 2022 Tiềm Năng Việt