Thứ Tư, 29/03/2023
Tiềm Năng Việt
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Tiềm Năng Việt
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Trang chủ Tiềm năng địa phương

Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

10/03/2023

Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) theo hướng công khai, minh bạch,…nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với hiện đại hoá kho bạc, tổ chức hội nghị với khách hàng nhằm đem lại sự hài lòng cho đơn vị dự toán ngân sách, chủ đầu tư và người dân.

Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Ông Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn

Bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, KBNN tỉnh Hà Nam đã tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới nhằm phát triển kho bạc số, sớm hình thành kho bạc 3 không “không giao dịch bằng tiền mặt, không khách hàng đến giao dịch và không chứng từ giấy” với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm phục vụ”; từng bước hiện thực hóa nhiệm vụ CCHC và góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.

Triển khai Đề án Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và Cảnh báo rủi ro, KBNN tỉnh Hà Nam đã sát sao vào cuộc và đến nay đạt được kết quả khả quan. 100% TTHC mức độ 4 được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 99.5% hồ sơ kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua hệ thống DVCTT. KBNN tỉnh cũng triển khai chương trình cảnh báo rủi ro trên thiết bị di động đến 100% đơn vị, đã thông báo cho chủ tài khoản, kế toán trưởng các đơn vị về biến động số dư tài khoản, tình trạng xử lý hồ sơ qua DVC và giao dịch thời gian 24/7. Nhờ vậy, các TTHC được giải quyết công khai, minh bạch, giảm thời gian đi lại và chi phí của khách hàng, hạn chế tình trạng phiền hà khi giao dịch trực tiếp.

Thực hiện công văn số 1853/KBNN-CNTT ngày 22/4/2022 của KBNN về triển khai thí điểm Thanh toán điện tử với ngân hàng theo mô hình tập trung, KBNN tỉnh Hà Nam áp dụng tại KBNN tỉnh và KBNN huyện Lý Nhân. Đến nay, quy trình liên thông thanh toán liên ngân hàng đã giảm được nhiều lao động thủ công, thời gian xử lý của chuyên viên và lãnh đạo, đặc biệt tại KBNN tỉnh với lượng chứng từ lớn và hầu hết lại đi kênh thanh toán liên ngân hàng. Việc thêm kênh thanh toán mới đã giúp KBNN huyện có nhiều lựa chọn thuận tiện hơn trong việc thanh toán với ngân hàng và tập trung các khoản thu NSNN.

Ngoài ra, KBNN tỉnh còn triển khai kết nối với Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) để tiếp nhận các văn bản chỉ đạo điều hành; đồng thời định kỳ cung cấp số liệu, báo cáo về tiến độ thu, chi NSNN và tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt đầy đủ thông tin để có các chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.

Điểm nhấn trong năm 2022, KBNN tỉnh đã tổ chức 05 hội nghị với các đơn vị sử dụng NSNN nhằm trao đổi, phổ biến các quy định liên quan đến trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong quản lý tài chính ngân sách; về giải quyết TTHC trong lĩnh vực KBNN; về kiểm soát chi thường xuyên đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý, kiểm soát chi vốn đầu tư công và hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN. Việc tổ chức các hội nghị được chính quyền địa phương và các đơn vị đánh giá cao, là cách làm sáng tạo góp phần cải cách TTHC, mang lại sự hài lòng hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, việc thực hiện tự động thu phí chuyển tiền hàng tháng được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực. Căn cứ vào Thỏa thuận ủy quyền thanh toán khoản phí chuyển tiền qua KBNN với các đơn vị, hàng tháng KBNN trích nợ khoản phí chuyển tiền và thực hiện lập chứng từ Báo Nợ cho đơn vị. Tất cả quy trình hạch toán đều được thực hiện tự động làm giảm nhiều thời gian, công sức so với phương thức trước đây. 

Đặc biệt, KBNN tỉnh luôn tăng cường kiểm soát TTHC, giám sát chặt chẽ chất lượng phục vụ của công chức qua DVCTT. Định kỳ hàng tháng, KBNN tổ chức họp rà soát, đánh giá và yêu cầu giải trình đối với hồ sơ trả lại đơn vị giao dịch; xếp loại lao động đúng mức đối với công chức có sai sót nghiệp vụ liên quan hoặc có hồ sơ chậm xử lý, giải quyết trả lại nhiều lần,…

Bên cạnh đó, KBNN tỉnh cũng đã công khai số điện thoại của Ban lãnh đạo, trưởng phòng nghiệp vụ, KBNN tỉnh, Giám đốc KBNN trực thuộc, hộp thư góp ý,… để tiếp nhận ý kiến, phản ánh của khách hàng giao dịch và đơn vị, tổ chức, cá nhân. Qua đó, tăng cường môi trường làm việc kỷ cương, kỷ luật công vụ của nền hành chính, công vụ.

Ngô Khuyến (Vietnam Business Forum)

Chia sẻGởi

Liên quan Bài viết

Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp

27/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

17/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Kỷ lục tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

10/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Xây dựng và phát triển đô thị Phủ Lý theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh

10/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Lý Nhân: Huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế toàn diện, bền vững

10/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng
Tiềm năng địa phương

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam: Luôn giữ vững và làm trong sạch địa bàn quản lý

10/03/2023
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Giao Hàng Tiết Kiệm – Hành trình 10 năm nỗ lực trở thành Thương hiệu quốc gia

17/02/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc

10/02/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

21/12/2022
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/12/2022
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

0
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

0
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Vietnam Student Fashion Icon 2022: Điểm danh dàn thí sinh tài năng đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

0
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

“Khát vọng hòa bình” trên vùng đất thiêng Quảng Trị

0
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Triển vọng dòng vốn FDI từ Mỹ

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Giải ngân vốn đầu tư công 03 tháng đầu năm 2023 ước đạt 9,69% kế hoạch

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Dữ liệu để lừa đảo người Việt được bán rẻ mạt

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Game thủ bỏ 160.000 USD mua súng trong CS:GO

29/03/2023

Tin mới

Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Triển vọng dòng vốn FDI từ Mỹ

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Giải ngân vốn đầu tư công 03 tháng đầu năm 2023 ước đạt 9,69% kế hoạch

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Dữ liệu để lừa đảo người Việt được bán rẻ mạt

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

Game thủ bỏ 160.000 USD mua súng trong CS:GO

29/03/2023
Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam: Cải cách hành chính vì sự hài lòng của khách hàng

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Giấy phép số: 58/GP-BTTTT ngày 18/02/2020
Tổng biên tập: Phạm Ngọc Tuấn
CHUYÊN TRANG ĐIỆN TỬ THẾ GIỚI ẢNH
Giấy phép số 18/GP-CBC ngày 12.11.2020
P.Tổng biên tập phụ trách chuyên trang: PGS. TS. Nguyễn An Tiêm
Trụ sở HN: Toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa
Mọi hành động sử dụng nội dung của tiemnangviet.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản

Đuờng dây nóng : 0832272888

Liên hệ quảng cáo: Tiềm Năng Việt

Địa chỉ: Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Email: tiemnangviet2022@gmail.com

© 2022 Tiềm Năng Việt.

Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả

© 2022 Tiềm Năng Việt