Thứ Năm, 23/03/2023
Tiềm Năng Việt
TikTok
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Tiềm Năng Việt
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Trang chủ Công nghệ - Xe Công nghệ

TikTok ‘nhăm nhe’ mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

09/03/2023

TikTok ‘nhăm nhe’ mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của GoogleNguồn tin nội bộ từ TikTok tiết lộ mạng xã hội này đang tích cực thúc đẩy sản phẩm tìm kiếm với các nhà quảng cáo, đối đầu trực tiếp với ông lớn Google.

Khi Google và Microsoft đang tranh giành quyết liệt cho vị trí dẫn đầu trong tương lai của lĩnh vực tìm kiếm bằng AI, TikTok lại âm thầm chuẩn bị cho kế hoạch đầy tham vọng nhắm đến dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, kể từ tháng 3/2022, TikTok đã chạy thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm trên bản ứng dụng dành cho những người dùng được mời.

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

TikTok lên kế hoạch tiến vào dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, nơi mà Google đang nắm giữ phần lớn thị phần trị giá 112 tỷ USD. Ảnh: Unsplash.

Theo nguồn tin từ một công ty quảng cáo, trong những tuần gần đây, đại diện TikTok liên tục chào mời các sản phẩm quảng cáo tìm kiếm với tần suất ngày càng tăng.

Hướng kiếm tiền mới của TikTok

Động thái quyết liệt này, cộng với các bài đăng tuyển dụng công việc gần đây trên TikTok nhắm đến vị trí kỹ sư quảng cáo tìm kiếm phát triển “hệ thống quảng cáo quy mô lớn”, cho thấy các sản phẩm quảng cáo tìm kiếm của TikTok nhiều khả năng chuẩn bị xuất hiện rộng rãi trên nền tảng này.

Shamsul Chowdhury, phó chủ tịch công ty quảng cáo Jellyfish, tin rằng điều này là “không thể tránh khỏi” và thậm chí sẽ xảy ra ngay trong quý III/2023. Điều này sẽ giúp TikTok có thời gian để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm trước khi mạnh tay chi tiền cho quý IV/2023.

“Gen Z ngày nay đang sử dụng TikTok để tìm kiếm với tốc độ tương tự như khi họ sử dụng Google. Nếu TikTok có thể tận dụng lượng truy cập khổng lồ đó với các đối tác quảng cáo, điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể tăng doanh thu lên rất nhiều lần”, Chowdhury nhận định.

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

TikTok đã chạy thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm trên bản ứng dụng dành cho những người dùng được mời. Ảnh: Digital Information World.

Theo Insider, sự thúc đẩy doanh thu đột biến đó sẽ đến từ việc TikTok chính thức bước chân vào khai thác thị trường quảng cáo tìm kiếm được định giá lên đến 112 tỷ USD trong năm 2023.

“TikTok đang xem xét kế hoạch này một cách nghiêm túc. Họ thực sự có thể tạo ra một nguồn doanh thu từ quảng cáo theo cách hoàn toàn mới”, Brendan Gahan, đối tác và giám đốc xã hội của công ty quảng cáo Mekanism cho biết.

Ngay cả khi TikTok chỉ có thể chiếm lấy một tỷ lệ nhỏ của thị trường tìm kiếm, con số đó cũng có thể tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ. Microsoft gần đây cho biết họ có thể tăng thêm 2 tỷ USD tiền doanh thu quảng cáo cho mỗi điểm phần trăm thị phần tìm kiếm mà Bing có thể giành được từ Google.

Đột phá với các nền tảng tìm kiếm lớn khác

Trong một chiến dịch quảng cáo gần đây mà Insider có được, TikTok mô tả định dạng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của mình là “lối vào mới dẫn đến trải nghiệm cộng đồng và nội dung quen thuộc do người dùng tạo ra”.

Theo đó, các đối tác quảng cáo được chọn tham gia phiên bản thử nghiệm hiện có thể chọn chuyển đổi linh hoạt giữa chiến dịch quảng cáo truyền thống trên TikTok sang xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ trên trang kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo không được chọn chính xác nơi những quảng cáo tìm kiếm đó sẽ xuất hiện. Thay vào đó, những quảng cáo đó sẽ hiển thị dựa trên đối tượng mà chúng đang cố gắng tiếp cận và truy vấn tìm kiếm mà người dùng đã nhập.

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Nhiều đối tác quảng cáo đang rất trông chờ vào cách tiếp cận người dùng độc đáo trên nền tảng tìm kiếm của TikTok. Ảnh: Marketing Brew.

Cụ thể, một tìm kiếm trên TikTok cho từ khóa “sneakers” trong cuộc thi Austin Marathon cuối tuần qua sẽ hiện thị quảng cáo của hãng giày chạy kane Kane, với một video quảng bá sản phẩm có sự tham gia của VĐV nổi tiếng Matt Choi.

Peter Chun, trưởng bộ phận quan hệ đối tác và phát triển toàn cầu tại công ty VaynerX, cho biết ví dụ từ quảng cáo của hãng giày Kane cho thấy cách tiếp cận của TikTok là khác biệt với các ông lớn tìm kiếm lớn khác.

“TikTok quan tâm đến các khía cạnh khác nhau của một phần nội dung mà không nền tảng nào khác làm được”, Chun nói.

Ông Chun cũng nói thêm rằng phương pháp của TikTok cho phép quảng cáo trên nền tảng này được cá nhân hóa hơn theo sở thích của từng người dùng.

Nhiều thứ cần làm trước khi có thể đánh bại sự thống trị Google

Google từ lâu đã thống trị lĩnh vực tìm kiếm. Tuy nhiên, ông lớn này giờ đây đang phải cảnh giác “phòng thủ” nhiều hơn khi hàng loạt công ty lớn khác như TikTok, Microsoft và Amazon đều cố gắng cắt giảm thị phần của mình.

Phó chủ tịch Google Prabhakar Raghavan cho biết trong báo cáo năm 2022 rằng các nghiên cứu của hãng cho thấy gần 40% những người dùng trẻ tuổi khi tìm một địa điểm ăn trưa sẽ dùng đến TikTok hoặc Instagram, thay vì Google Maps hoặc công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, TikTok cũng phải đối mặt với những khó khăn rất khác biệt so với Microsoft và Amazon trong việc thách thức Google ở mảng tìm kiếm.

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

TikTok phải đối mặt với những khó khăn rất khác biệt so với Microsoft và Amazon trong việc thách thức Google ở mảng tìm kiếm. Ảnh: Global Times.

Sản phẩm tìm kiếm trên nền tảng này chưa được phổ biến, đồng nghĩa nó phụ thuộc rất nhiều vào khả năng sản xuất video trên TikTok.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đang bị hạn chế bởi khi bị xem là mối đe dọa an ninh với nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Mỹ. YouTube và Meta đã tận dụng điều này rất tốt khi liên tục củng cố các sản phẩm video dạng ngắn tương ứng để thu hút một số người dùng và nhà quảng cáo quay lại từ TikTok .

Ngoài ra, một số đối tác quảng cáo cũng nghi ngờ rằng liệu TikTok có các biện pháp bảo vệ an toàn thương hiệu thích hợp cho sản phẩm quảng cáo tìm kiếm của mình hay không.

“Chúng tôi nghi ngờ TikTok vẫn chưa tích hợp tất cả yếu tố an toàn thương hiệu vào việc cung cấp sản phẩm dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Điều này vẫn khiến nhiều khách hàng của chúng tôi không thể sử dụng nền tảng này”, Courtney Berry, CEO của công ty quảng cáo kỹ thuật số Barbarian cho biết.

Theo bộ phận bán hàng của TikTok, các nhà quảng cáo có thể đặt một danh sách các từ khóa “từ chối” để đảm bảo quảng cáo không xuất hiện trên một số cụm từ tìm kiếm được cho là không phù hợp với thương hiệu của mình.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Nguồn: zingnews.vn

Chia sẻGởi

Liên quan Bài viết

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

Bữa tiệc 600.000 USD và những chi tiêu vô tội vạ của FTX

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

Hàng loạt điện thoại Samsung ở Việt Nam hóa cục gạch

22/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

Bill Gates: GPT là bước tiến công nghệ lớn nhất trong 40 năm

22/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google
Công nghệ

iPhone 14 vàng vừa về Việt Nam đã giảm giá

22/03/2023
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Giao Hàng Tiết Kiệm – Hành trình 10 năm nỗ lực trở thành Thương hiệu quốc gia

17/02/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc

10/02/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

21/12/2022
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/12/2022
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

0
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

0
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Vietnam Student Fashion Icon 2022: Điểm danh dàn thí sinh tài năng đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

0
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

“Khát vọng hòa bình” trên vùng đất thiêng Quảng Trị

0
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Bữa tiệc 600.000 USD và những chi tiêu vô tội vạ của FTX

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Cần mạnh tay hơn trong xử phạt “trốn thuế“ mua bán bất động sản

23/03/2023

Tin mới

TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Còn 3 triệu thuê bao sai thông tin, sẽ bị khóa SIM ngày 31/3

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Bữa tiệc 600.000 USD và những chi tiêu vô tội vạ của FTX

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

Cần mạnh tay hơn trong xử phạt “trốn thuế“ mua bán bất động sản

23/03/2023
TikTok 'nhăm nhe' mảng kinh doanh trị giá 112 tỷ USD của Google

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Giấy phép số: 58/GP-BTTTT ngày 18/02/2020
Tổng biên tập: Phạm Ngọc Tuấn
CHUYÊN TRANG ĐIỆN TỬ THẾ GIỚI ẢNH
Giấy phép số 18/GP-CBC ngày 12.11.2020
P.Tổng biên tập phụ trách chuyên trang: PGS. TS. Nguyễn An Tiêm
Trụ sở HN: Toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa
Mọi hành động sử dụng nội dung của tiemnangviet.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản

Đuờng dây nóng : 0832272888

Liên hệ quảng cáo: Tiềm Năng Việt

Địa chỉ: Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Email: tiemnangviet2022@gmail.com

© 2022 Tiềm Năng Việt.

Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả

© 2022 Tiềm Năng Việt