Thứ Năm, 30/03/2023
Tiềm Năng Việt
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
  • Trang chủ
  • VCCI
  • Kinh Tế
    • Thị Trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Xuất – Nhập khẩu
    • Bất Động Sản
  • Doanh nhân – Doanh nghiệp
  • Tiềm năng địa phương
  • Du lịch
    • Khám phá
    • Lữ hành
    • Ẩm thực
  • Công nghệ – Xe
    • Công nghệ
    • Xe
  • Multimedia
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Tiềm Năng Việt
Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả
Trang chủ Kinh Tế Thị Trường

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

14/03/2023

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam(Chinhphu.vn) – Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước

Bộ Công Thương đã ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

Theo đó, Chương trình nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Đồng thời, vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Góp phần thực hiện theo tinh thần, chủ đề điều hành của Chính phủ năm 2023: “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, linh hoạt, hiệu quả, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước

Chương trình cũng nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định giá cả hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch; chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.

Đồng thời, tăng cường đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tiếp tục cơ cấu lại ngành công nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng các ngành nghề chế biến, chế tạo. Đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa 

Phát triển nền tảng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và các nền tảng số cho các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nhằm kết nối các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các kênh thương mại bán lẻ, các công ty thương mại điện tử, các nền tảng số.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và công nghệ số hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kết hợp phương thức phân phối hiện đại với phân phối truyền thống tại các địa phương, tập trung vào các vùng nông thôn với các sản phẩm chủ lực.

Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng hóa gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp./.

Nguồn: baochinhphu.vn

Chia sẻGởi

Liên quan Bài viết

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Đà tăng giá dầu thế giới chững lại

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Tầm quan trọng của Việt Nam đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

29/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Giá vé máy bay tăng ‘chóng mặt’, hãng bay khuyến cáo khách nên mua vé sớm

29/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tăng hơn 46% giá trị

29/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Giá trị xuất khẩu gạo tăng hơn 30%

29/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thị Trường

Indonesia cần 2 triệu tấn gạo dự trữ: Cơ hội tốt cho gạo Việt xuất khẩu

28/03/2023
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Giải Futsal HDBank 2023: “Mở lối ngôi vua”

29/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Giao Hàng Tiết Kiệm – Hành trình 10 năm nỗ lực trở thành Thương hiệu quốc gia

17/02/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/12/2022
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Séc

10/02/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cần xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi “sức khỏe” doanh nghiệp khoa học công nghệ

0
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chủ tịch VPBA đến thăm và chúc mừng InvestTV nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

0
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Vietnam Student Fashion Icon 2022: Điểm danh dàn thí sinh tài năng đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

0
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

“Khát vọng hòa bình” trên vùng đất thiêng Quảng Trị

0
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Nhà đầu tư lạc quan về thị trường tài chính, vàng giảm giá mạnh

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Masan giải ngân thành công đợt 1 khoản vay hợp vốn 650 triệu USD  

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Nhà đầu tư chớp “cơ hội vàng” từ sự bứt phá của phân khúc bất động sản thương mại

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sửa Luật thuế Thu nhập cá nhân: Giảm gánh nặng cho người dân

30/03/2023

Tin mới

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Nhà đầu tư lạc quan về thị trường tài chính, vàng giảm giá mạnh

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Masan giải ngân thành công đợt 1 khoản vay hợp vốn 650 triệu USD  

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Nhà đầu tư chớp “cơ hội vàng” từ sự bứt phá của phân khúc bất động sản thương mại

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sửa Luật thuế Thu nhập cá nhân: Giảm gánh nặng cho người dân

30/03/2023
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
TẠP CHÍ DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP
Giấy phép số: 58/GP-BTTTT ngày 18/02/2020
Tổng biên tập: Phạm Ngọc Tuấn
CHUYÊN TRANG ĐIỆN TỬ THẾ GIỚI ẢNH
Giấy phép số 18/GP-CBC ngày 12.11.2020
P.Tổng biên tập phụ trách chuyên trang: PGS. TS. Nguyễn An Tiêm
Trụ sở HN: Toà nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa
Mọi hành động sử dụng nội dung của tiemnangviet.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản

Đuờng dây nóng : 0832272888

Liên hệ quảng cáo: Tiềm Năng Việt

Địa chỉ: Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Email: tiemnangviet2022@gmail.com

© 2022 Tiềm Năng Việt.

Không có kết quả
Xem Tất Cả Kết Quả

© 2022 Tiềm Năng Việt